Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Những loại quả giúp phụ nữ “trẻ lâu”

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định quá trình và thời điểm lão hóa của mỗi người đó là chế độ dinh dưỡng .

Khi nhìn vào làn da, gương mặt  của bạn thì nó sẽ luôn là nơi đầu tiên “tố cáo” tuổi tác của bạn. Nếu như không muốn các dấu hiệu lão hóa đến quá sớm thì bạn hãy nhớ bổ sung các loại thực phẩm dưới đây trong khẩu phần ăn của bạn nhé !

Dưa hấu

Dưa hấu được mệnh danh là một trong những loại thực phẩm chống lão hóa mạnh mẽ hàng đầu vì những tính chất dưỡng ẩm của nó. Bởi chứa các chất chống oxy hóa, chất khoáng và vitamin trong dưa hấu sẽ giúp cho làn da của bạn tươi trẻ, mịn màng hơn.



Kiwi

Có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, kiwi là loại quả vô cùng tốt cho da. Bởi một loạt các chất chống oxy hóa đã làm cho kiwi trở thành một trong những loại trái cây chống lão hóa tuyệt vời nhất . Nếu bạn bổ sung kiwi vào chế độ ăn uống của mình thì bạn sẽ không phải đối phó với các nếp nhăn từ sớm.



Lựu

Là loại quả nhiều hạt, thơm ngon nên sẽ cung cấp lượng nước lớn cho da của bạn. Đồng thời, lựu còn được coi là loại quả giúp làn da đàn hồi tốt , duy trì sự trẻ trung với vô số các vitamin khoáng chất, phốt pho, axit ellagic và riboflavin – tất cả đều giúp cải thiện làn da của bạn từ cấp độ tế bào.



Cà chua

Bạn nên ăn cà chua thường xuyên bởi nó chứa chất chống ô xy hóa lycopene – chất giúp bảo vệ da khỏi tia UV và tránh tổn thương cho da của bạn. Ngoài ra, cà chua còn hạn chế sự sản sinh của enzym giúp làm suy giảm collagen - giúp bạn hạn chế tối đa sự xuất hiện của các nếp nhăn.



Các loại quả mọng

Nhờ chất chống oxy hóa cao các loại quả mọng như : mận , dâu tây, nho...là những trái cây tuyệt vời giúp làm chậm lại quá trình lão hóa da.Quả này cũng chứa nhiều vitamin C giúp bạn duy trì collagen trong da, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.






Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng trong việc quyết định quá trình và thời điểm lão hóa của mỗi người khác nhau. Nhưng, lão hóa là quy luật tất yếu của cuộc sống. Cho dù bạn có chế độ ăn uống hợp lý hay khoa học thế nào thì vấn đề lão hóa nói chung và lão hóa da nói riêng cũng sẽ “gõ cửa” cơ thể bạn rất nhanh. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét