Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Không phải loại thực phẩm nào cũng giữ được độ tươi ngon của nó khi để trong tủ lạnh, đôi khi chúng còn bị mất chất,bị thay đổi thuộc tính hoặc nguy hiểm hơn là tạo ra độc tố gây hại cho sức khỏe.
 Bánh mì
Bánh mì là một loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh vì nó sẽ nhanh bị khô và cứng lại và nếu môi trường tủ lạnh không sạch sẽ thì trên bánh dễ xuất hiện nấm mốc. Bánh mì nên bảo quản ở nhiệt độ phòng và không quá 4 ngày

2. Tỏi
Vì tủ lạnh ẩm ướt nên để tỏi trong đó thì nhánh và đầu tỏi sẽ dễ mọc mầm non, thậm chí phát triển nấm mốc gây hại cho sức khỏe khi ăn. Hơn nữa là tỏi không chịu được lạnh nên nó sẽ bị mềm khá nhanh và biến dạng tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Vì thế bạn hãy để tỏi ở nơi khô ráo, thoáng mát để có thể giữ tỏi trong 2-3 tháng nha .

3. Dưa hấu
Dưa hấu là loại hoa quả mà để trong tủ lạnh hoặc bảo quản không đúng cách thì sẽ mất một số chất chống oxy hóa như lycopen và beta-caroten. Thay vào đó bạn hãy để dưa hấu trên bàn ở nhiệt độ phòng để duy trì các chất chống oxy hóa này. Dưa hấu đã cắt miếng nên cho vào túi cẩn thận và đặt trong tủ lạnh.

4. Húng quế
Loại rau thơm này khi để trong tủ lạnh sẽ bị héo nhanh hơn và nó sẽ hấp thụ mùi của tất cả thực phẩm xung quanh. Nếu muốn bảo quản tốt hơn thì bạn hãy làm giống như với hoa đó là hãy đặt nó vào cốc nước sạch.

5. Thuốc đông y
Theo các nghiên cứu thì nguyên liệu thuốc đông y sẽ dễ bị những vi khuẩn có hại xâm nhập vào khi để cạnh những loại thực phẩm trong tủ lạnh. Bên cạnh đó thuốc còn bị ẩm ướt nhanh hỏng làm mất đi dược tính của thuốc.
Vì thế mà chỉ cần bảo quản thuốc trong bình thủy tinh với một ít gạo nếp đã rang đến cháy vàng và để nơi thoáng mát.

6. Chocolate
Chocolate để lạnh khi bỏ ra bề mặt của nó sẽ dễ xuất hiện lớp sương trắng không những làm mất đi hương vị ban đầu mà còn có lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản chocolate đó là 5-18 độ C.
Vào mùa hè, nếu nhiệt độ quá cao bạn có thể dùng túi nilong bọc kín lại rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Khi lấy ra không nên mở ra ngay mà để nó từ từ trở lại nhiệt độ ban đầu mới sử dụng.


7. Cá
Cá là một trong những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh quá lâu. Nhiệt độ tủ đông thường là -15 độ C, tủ lạnh tốt thì có thể lên tới -20 độ C. Trong khi những đồ thủy sản đặc biệt là cá khi chưa đạt tới -30OC thì các thành phần trong cá sẽ bị tách nước hoặc thay đổi không tốt khi ăn.
Ví dụ như cá diếc khi để lâu trong tủ lạnh sẽ dẫn đến axit hóa và mục ruỗng, chất thịt thay đổi mặc dù nhìn vẫn không thấy gì khác so với trước khi để vào tủ nhưng thực ra đã không thể ăn được nữa rồi.

8. Khoai tây
Nhiệt độ lạnh sẽ làm phá vỡ hết các kết cấu tinh bột trong khoai tây và chuyển thành đường khiến nó cứng lại bị thay đổi hương vị ăn không ngon cho dù chế biến như thế nào. Để bảo quản khoai tây bạn có thể để chúng ở những nơi khô ráo, thoáng mát hoặc bạn bọc khoai tây trong giấy để giúp khoai tây lâu bị thối hơn.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét