Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Giúp cho thai kỳ thật sự an toàn và khỏe mạnh, giúp mẹ khỏe, bé phát triển toàn diện. Trong suốt quá trình mang thai thì bà bầu cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu và việc bổ sung các loại thuốc bổ theo hướng dẫn của các bác sỹ chuyên khoa là vất đề hết sức cần thiết.

 Tuy nhiên, bên cạnh đó thì chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ, cân bằng đóng vai trò vô cùng quan trọng và việc tìm hiểu về 5 loại thực phẩm tốt cho bà bầu không thua gì thuốc bổ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn chế độ dinh dưỡng hợp lý cho chính mình từ những ngày đầu mang thai nhé :

Thứ 1 _ Sữa và các chế phẩm từ sữa luôn được coi là thực phẩm tốt cho bà bầu

Lý do sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, váng sữa, pho mai,… được đưa vào mục đầu tiên của danh sách các loại thực phẩm tốt cho bà bầu là bởi trong những thực phẩm này có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe cho các bà bầu như protein, canxi, vitamin, khoáng chất, axit folic,…
Bổ sung sữa ngay ngày đầu mang thai giúp cung cấp đủ chất cho cơ thể luôn khỏe mạnh và bé yêu phát triển tốt. Ngoài ra, theo kinh nghiệm của các bà bầu thì nếu trong thời gian mang thai mà bạn uống sữa đầy đủ, đều đặn hàng ngày thì bé yêu sinh ra sẽ có nước da trắng hồng rạng rỡ.


Thứ 2 _ Cam là loại hoa quả rất tốt cho bà bầu

Cam là loại hoa quả có chứa một hàm lượng vitamin C cao và bên cạnh đó nó còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu khác do đó các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên các bà bầu nên uống 1 ly nước cam mỗi ngày để tăng sức đề kháng cho mẹ và thai nhi, giúp bé yêu sinh ra khỏe mạnh và có khả năng miễn dịch tốt. Ngoài ra cũng nên uống bổ sung thêm nước chanh tươi, nước bưởi ép đều là những thực phẩm tốt cho bà bầu mà bạn cũng nên quan tâm đó .


Thứ 3 _ Khoai lang rất tốt cho bà bầu

Cả củ khoai lang và rau khoai lang đều được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong suốt quá trình mang thai bởi hai loại thực phẩm tốt cho bà bầu này chứa nhiều dưỡng chất cực kỳ quan trọng, cần thiết cho sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi mà hiếm có loại thuốc bổ nào có khả năng mang lại tác dụng như vậy. Đây là nguồn cung cấp tinh bột, chất xơ, các axit amin, bổ sung khoáng chất và các vitamin tự nhiên rất quý như vitamin C, B6, B1, kẽm, sắt, magie...

Ngoài bổ sung dưỡng chất khoai lang còn giúp bà bầu kiểm soát cân nặng khi mang thai
Chính vì vậy nên nếu trong suốt quá trình mang thai mà các bà bầu thường xuyên ăn khoai lang đúng cách sẽ góp phần không nhỏ trong việc tăng cường sức khỏe, phòng ngừa chứng táo bón, thiếu máu, giúp phòng ngừa cảm cúm, tiểu đường và đặc biệt hơn nữa còn giúp bạn hạn chế các cơn ốm nghén khó chịu trong những tháng đầu tiên nữa đấy.

Thứ 4 _ Trứng gà rất bổ dưỡng cho bà bầu

Trong dân gian thường nói nếu trong suốt quá trình mang thai mà mẹ chăm chỉ ăn trứng gà thường xuyên thì con sinh ra sẽ có nước da trắng như trứng gà bóc .
 Nhưng đó chưa phải công dụng tuyệt với duy nhất mà trứng gà còn là thực phẩm tốt cho bà bầu mà không ai có thể phủ nhận bởi đây là nguồn cung cấp hàm lượng protein có giá trị sinh học cao cùng nhiều dưỡng chất tốt nhất cho bà bầu và thai nhi như canxi, vitamin, đặc biệt là các khoáng chất thiết yếu như sắt, magie, kẽm,…nên nhờ đó nếu đều đặn ăn trứng gà từ 3-4 quả/ 1 tuần sẽ giúp mẹ bầu có được sức đề kháng tốt sẽ đảm bảo dưỡng chất cho thai nhi phát triển, hạn chế tình trạng đau nhức xương do thiếu hụt canxi và phòng ngừa chứng thiếu máu rất hiệu quả .

Thứ 5 _ Các loại rau xanh đậm là thực phẩm tốt cho bà bầu

Rau xanh như : cải bắp ,mùng tơi ... trở thành những thực phẩm tốt cho bà bầu mà bạn cần bổ sung trong suốt thai kỳ bởi chúng có chứa một hàm lượng rất cao axit folic tự nhiên cực kỳ tốt cho mẹ bầu đặc biệt là thai nhi đấy.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét